Tư thế ngủ cho phụ nữ mang thai tốt nhất

Tư thế ngủ cho phụ nữ mang thai

Trong quá trình mang thai, nhiều lúc bạn phải vật vã trên giường cả tiếng đồng hồ để tìm cho mình một tư thế ngủ thoải mái nhất. Thật không may, những tư thế ngủ bình thường của bạn sẽ không thể giúp ích trong quá trình mang thai. Có một số nguyên nhân gây ra sự thiếu thoải mái này, nhưng cũng có một vài tư thế ngủ bạn có thể thử để giúp mình có thời gian nghỉ ngơi thoải mái hơn.

Tư thế ngủ cho phụ nữ mang thai

Tại sao tôi lại cảm thấy khó chịu với tư thế ngủ bình thường của mình?

Khi mang thai, cơ thể của bạn sẽ trải qua rất nhiều sự thay đổi. Những sự thay đổi này thường có xu hướng phá vỡ thói quen ngủ thường ngày của bạn. Nguyên nhân có thể la do:

  • Sự gia tăng kích thước của bụng
  • Đau lưng
  • Ợ nóng
  • Thở ngắn
  • Mất ngủ

Tư thế ngủ tốt nhất dành cho bà bầu là gì?

Tư thế ngủ tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai chính là nằm nghiêng. Tốt nhất là bạn nên nằm nghiêng về phía bên trái. Ngủ nghiêng về phía bên trái sẽ gia tăng lượng máu và chất dinh dưỡng đến thai nhi. Hãy giữ cho chân và đầu gối cong và kẹp một chiếc gối giữa hai chân bạn.

Tư thế ngủ tốt nhất dành cho bà bầu là gì?

Nếu bạn có những vấn đề về đau lưng, hãy thử ngủ nghiêng và đặt một chiếc gối bên dưới bụng.

Nếu bạn bị ợ nóng suốt đêm, hãy thử đỡ phần thân trên lên bằng vài chiếc gối.

Vào giai đoạn cuối thai kỳ, bạn có thể gặp những cơn thở ngắn, khò khé; hãy thử nằm nghiêng hoặc đỡ phần thân trên lên bằng vài chiếc gối.

Những gợi ý trên nghe có vẻ không được thoải mái lắm, đặc biệt là nếu bạn đã quen ngủ ngửa hoặc sấp, nhưng hãy thử chúng để thấy tác dụng mà chúng mang lại cho bạn. Hãy luôn nhớ rằng bạn không nhất thiết phải giữ nguyên một tư thế trong khi ngủ và có thể trở mình nếu muốn.

Bà bầu nên tránh tư thế ngủ nào?

Bà bầu nên tránh tư thế ngủ nào?
  • Ngủ ngửa: Việc này có thể gây ra các vấn đề về đau lưng, thở, tiêu hóa, trĩ, huyết áp thấp và giảm lượng máu lưu thông đến tim và thai nhi. Nguyên nhân là do bụng của bạn đã đè nặng lên nội tạng và những mạch máu chính.
  • Ngủ sấp: Vao nửa sau của thai kỳ, bụng của bạn sẽ trải qua những sự thay đổi đáng kể khiến việc ngủ sấp trở nên cực kỳ khó khăn.

Xem thêm: Những điều mẹ bầu cần quan tâm khi mang thai lần đầu