Những kiểu quần áo mà phụ huynh không nên cho trẻ mặc

tránh cho trẻ mặc áo khoác lông

Ở trẻ các bộ phận trên cơ thể chưa phát triển hoàn toàn, sức đề kháng còn yếu, chính vì thế  các mẹ nên chú ý chăm sóc đúng cách, sau đây là những quần áo trẻ không nên mặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và tránh mặc cho các bé nhà mình nhé.

1. Quần thủng đũng

Trẻ sơ sinh chưa thể kiểm soát việc đi vệ sinh nên ngoài bỉm, tã mẹ thường dùng loại quần thủng đũng cho bé. Nhất và là vào mùa hè, thời tiết nắng nóng sợ mặc tã bị hăm, mẹ sẽ nghĩ ngay tới việc cho bé mặc quần thủng đũng vừa thoáng mát lại thuận tiện cho việc đi vệ sinh.

quần áo trẻ không nên mặc

Trên thực tế, đây lại là quần áo trẻ không nên mặc bởi vì thói quen mặc loại quần này không có lợi cho trẻ nhất là những bé đang tập bò, tập đi. Việc mặc quần cho bé giúp bảo vệ vùng kín tiếp xúc với mặt đất vì có rất nhiều bụi bẩn, làn da bé nhạy cảm dễ bị ngứa, sưng đỏ thậm chí là đau rát.

Hơn nữa việc tiếp xúc với mặt đặt thường xuyên trẻ có nguy cơ bị viêm nhiễm, nguy hiểm đến bộ phận sinh dục, các mẹ phải thật lưu ý điều này.

2. Quần nỉ bó

Một số bà mẹ khi thấy thời tiết se lạnh thường mặc cho con những chiếc quần bó để bé ấm áp hơn. Song thói quen này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến trẻ gặp khó khăn trong việc đi lại.

quần áo trẻ không nên mặc

Các mẹ thường nghĩ rằng mặc quần bó giúp bảo vệ các bộ phận khỏi vi khuẩn bên ngoài. Tuy nhiên, thói quen mặc đồ chật khiến máu khó lưu thông tới chân, bé không thấy thoải mái thậm chí xuất hiện tình trạng đỏ và sưng tấy. Vì vậy, đây là quần áo trẻ không nên mặc, cha mẹ phải thật sự chú ý trong việc lựa chọn.

3. Áo khoác lông

Một chiếc áo lông sang trọng không chỉ khiến bé trở nên đáng yêu mà còn giúp giữ ấm cơ thể bé trong những ngày đông. Tuy nhiên, loại áo này cũng là một trong những trang phục, quần áo trẻ không nên mặc, mẹ nên hạn chế cho bé, bởi các sợi lông rất dễ rụng khiến trẻ ngứa ngáy và dị ứng, hoặc gặp vấn đề về hô hấp.

quần áo trẻ không nên mặc

4. Quần áo có nhiều phụ kiện đi kèm

Các đồ trang trí đính như hạt cườm, kim cương giả và sequins sẽ thực sự khiến quần áo trở nên hấp dẫn và đẹp mắt. Nếu cha mẹ không để ý, trẻ sẽ lấy những đồ này cho vào miệng, mũi, tai…, hậu quả là rất lớn. Vì vậy, vì sự an toàn của trẻ em, hãy tránh các loại quần áo quá rườm rà nhiều phụ kiện.

quần áo trẻ không nên mặc

5. Đồ lót làm bằng vật liệu sợi hóa học

Nếu quần lót của trẻ làm bằng sợi hóa học, khả năng thoáng khí sẽ kém. Trẻ dễ đổ mồ hôi khi vận động, nếu không được thấm hút kịp thời sẽ mắc các bệnh về da như chàm, mẩn ngứa và khiến các bé bị hăm, khó chịu khi hoạt động.

Nếu quần áo làm từ sợi hóa học cọ sát vào da lâu ngày sẽ sinh ra các vấn đề như tĩnh điện, dị ứng da, mẩn đỏ, sưng tấy…, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

quần áo trẻ không nên mặc

Các mẹ không cần phải mua những bộ quần áo quá đắt tiền để tránh việc lãng phí mà không đem lại lợi ích gì sức khỏe của bé. Miễn sao quần áo phù hợp với độ tuổi, kích thước cơ thể bé là được.

Bởi vậy khi lựa chọn quần áo cho con hãy tránh xa những quần áo trẻ không nên mặc nêu phía trên, dù hợp thời trang nhưng cũng cần phải chú ý đến chất liệu của quần áo.